Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua căn hộ Vinhomes Phạm Hùng chắc chắn chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều
1. Khả năng tài chính
Tài chính là vấn đề lớn nhất cần quan tâm khi mua trả góp căn hộ chung cư. Hãy tính toán thật kỹ bài toán chi phí để tránh gặp những khó khăn về sau. Hiện nay, các ngân hàng sẽ hỗ trợ việc mua nhà trả góp cho mọi người, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu thật kỹ về vấn đề lãi suất để tránh việc sau khi mua nhà lại phải vội vàng rao bán để trả nợ vì tiền lãi vượt quá khả năng chi trả.
2. Khảo sát giá kỹ càng
Mua căn hộ chung cư hiện nay có 2 dạng là dự án đã có người ở hoặc dự án đang xây và rao bán. Tùy thuộc vào từng dạng nhà sẽ có cách khảo sát giá khác nhau. Chẳng hạn như bạn đang nhắm đến một chung cư đã có người ở, nếu muốn khảo sát giá bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng, các diễn đàn. Hoặc đến trực tiếp chung cư, hỏi thăm những hàng quán gần đó hoặc nếu có người quen sống trong chung cư thì nên hỏi kỹ các thông tin. Việc này giúp bạn nắm được nhiều thông tin hữu ích.
3. Các loại phí và tiện ích của chung cư
Những dịch vụ và tiện ích của Vinhomes Phạm Hùng luôn được khách hàng quan tâm và chi phí cũng rất phù hợp.
Khi mua nhà chung cư hàng tháng bạn phải chi trả một khoản tiền cho các loại phí duy trì, bảo dưỡng… nên hãy tham khảo kỹ mức giá của chúng có ở mức chấp nhận được hay không. Nếu không tham khảo kỹ có thể mỗi tháng bạn phải bỏ ra vài triệu cho các khoản này, đó là chưa tính tiền nhà và tiền lãi suất mua nhà.
Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu các tiện ích của khu chung cư như: nơi để xe, trường học, trung tâm thể dục, chợ, các dịch vụ công cộng khác…
4. Phong thủy nhà
Nhà chung cư thường bị hạn chế về mặt phong thủy, tuy nhiên bạn cũng nên xem xét yếu tố này, nên chọn mua những chung cư có hướng tốt và phù hợp với mệnh của bạn. Vấn đề phong thủy có thể khắc phục được khi bạn trang trí nội thất cho căn hộ nhưng nếu nó quá xấu về phong thủy thì hãy bỏ qua và tìm một căn hộ tốt hơn.
 5. Đọc kỹ hợp đồng mua nhà trả góp
 Sau khi đã chọn được căn hộ ưng ý bạn không nên đặt cọc ngay. Hãy xin một bản hợp đồng để về tham khảo thật kỹ. Xem kỹ các mục trong hợp đồng mua bán nhà như giá cả, thời gian giao nhà, các khoản phí…
 Thêm một điều nữa là hãy kiểm tra tính pháp lý của căn hộ chung cư mà bạn định mua, xem nó có được cấp phép xây dựng hay không để tránh tình trạng xây “chui” và dự án bị thu hồi khi chẳng may đã mua nhà.
Mua nhà trả góp thật sự là một hình thức rất tốt, tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua căn hộ chung cư để tránh gặp phải những phiền phức về sau.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguyễn Văn Thiêm. Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Tin tức liên quan